Thực hiện Kế hoạch số 678/KH-TTYTLC ngày 11/4/2024 của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu v/v tập huấn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; Quy tắc ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ngày 17/4/2024, tại Hội trường Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu đã tổ chức tập huấn “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế; Quy tắc ứng xử hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Giao tiếp là hoạt động không thể thiếu. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là người bệnh và người nhà người bệnh, những người mang tâm trạng lo lắng, dễ chán nản và nhiều băn khoăn. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ cần có trình độ về chuyên môn cao mà cần phải có cả các kỹ năng tốt về giao tiếp, ứng xử. Hội nghị tập huấn được tổ chức với mục đích: nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo sự tin tưởng, yên tâm, thoải mái cho người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh góp phần nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi, tính chuyên nghiệp trong chăm sóc y tế tại Bệnh viện. Việc nâng cao kỹ năng ứng xử, giao tiếp, y đức của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh không chỉ thực hiện đối với các đội ngũ y bác sĩ bệnh viện. Trong nội dung công tác tập huấn, Ban lãnh đạo Trung tâm đã đặc biệt quan tâm và tập trung đến các nội dung liên quan đến các bộ phận nhân viên y tế gián tiếp bao gồm: hộ lý, bảo vệ, lái xe, vệ sinh, vệ sĩ, giữ xe và căn tin bệnh viện. Đây cũng là các bộ phận rất quan trọng góp phần nâng cao thương hiệu, uy tín của bệnh viện được nâng lên và vang xa.
Đến tham gia buổi tập huấn có: BSCKII. Nguyễn Đại Vĩnh_Bí thư Đảng ủy_Giám đốc Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cùng tham dự. Buổi tập huấn do ThS.Bác sĩ CKII Thái Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến_Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng báo cáo. Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi, với lối dẫn dắt thu hút cùng hàng loạt những câu hỏi tình huống giao tiếp đòi hỏi sự phản hồi nhanh của người tham gia. Buối tập huấn cung cấp nhiều kiến thức về giao tiếp, nắm bắt tâm lý người bệnh, cách thức đặt câu hỏi nhằm thu được thông tin cần thiết và mang lại cảm giác thoải mái, hài lòng cho người bệnh, giúp các nhân viên y tế tự tin và chuyên nghiệp hơn khi giao tiếp với người bệnh.
Bên cạnh việc truyền tải lý thuyết về kỹ năng giao tiếp như vai trò và ý nghĩa của giao tiếp, cách tạo thiện cảm trong giao tiếp, các quy định về giao tiếp đối với nhân viên y tế, vượt qua rào cản trong giao tiếp, lắng nghe và cảm thông với người bệnh, xây dựng hình ảnh của nhân viên y tế trong giao tiếp, BSCKII Thái Thị Thanh Thủy còn kết hợp trao đổi và chia sẻ nhiều tình huống giao tiếp ứng xử xảy ra thực tế. Qua đó, bổ sung thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp thiết thực cho cán bộ nhân viên bệnh viện. Đồng thời giúp cán bộ nhân viên bệnh viện nắm rõ quy định về phong cách ứng xử trong bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.
Thông qua những trao đổi, chia sẻ cụ thể với nhiều tình huống về giao tiếp ứng xử xảy ra trong thực tế tại Bệnh viện đã bổ sung cho học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm bổ ích, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong toàn bệnh viện, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn.Tạo ấn tượng tốt đẹp với người bệnh qua phong cách giao tiếp tự tin, chủ động, linh hoạt trong xử trí các tình huống bất ngờ và biết tạo bầu không khí thân thiện nhiều cảm xúc. Giao tiếp tốt không chỉ duy trì xây dựng văn hóa, môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn mang lại hiệu quả cao trong công việc, hướng đến sự hài lòng của người bệnh ở mức cao nhất.
Thảo luận về điều này post