(Thời báo Kinh Doanh) – Quá thất vọng và chán ngấy vì những chiếc băng – đô đội đầu để thấm mồ hôi nhưng xấu xí và nóng bức và làm từ nhựa dẻo, nữ huấn luyện viên thể thao Donna Browning quyết định tự làm ra một chiếc tốt nhất cho riêng mình.
(Thời báo Kinh Doanh) – Quá thất vọng và chán ngấy vì những chiếc băng – đô đội đầu để thấm mồ hôi nhưng xấu xí và nóng bức và làm từ nhựa dẻo, nữ huấn luyện viên thể thao Donna Browning quyết định tự làm ra một chiếc tốt nhất cho riêng mình.
Cô gái trẻ sống ở Cincinnati, bang North Carolina (Mỹ), chưa bao giờ nghĩ rằng những chiếc băng – đô “handmade” do mình làm ra có thể trở thành những sản phẩm để đem đi buôn bán. Ban đầu khi làm những sản phẩm đầu tiên cô chỉ đơn thuần dùng cho bản thân và đem tặng một vài học viên ở trung tâm thể thao do họ đã chán ngấy những chiếc khăn buộc đầu xấu xí.
Bất ngờ thay, những cô gái khi nhận chiếc băng – đô của Browning đều phản ứng hết sức tích cực, mọi người đều khen về màu sắc, sự mềm mại nhưng lại có độ co giãn tốt. Không những thế khi buộc lên trán, những chiếc băng đô này không hề thít chặt vào đầu gây cảm giác tức, bí và nóng thay vào đó là sự dễ chịu, nhẹ nhàng mà lại rất thời trang. “Tôi nghĩ rằng đã đến lúc tôi phải chia sẻ với thế giới”, Browning chia sẻ khi nhớ lại khoảnh khắc ý tưởng kinh doanh xuất hiện.
Năm 2008, được sự ủng hộ của người bạn đời, Doug Browning, nữ huấn luyện viên xinh đẹp quyết định thành lập Sweat Bands, chuyên bán những sản phẩm do chính cô sáng tạo. Mô hình của doanh nghiệp này cũng rất “thời trang” như chính những sản phẩm của Browning – bán hàng trực tuyến qua internet. Sản phẩm của Sweat Brands đa dạng về kích cỡ, màu sắc, chủng loại và có giá từ 15 – 18 USD/chiếc. Mới ra mắt không lâu nhưng tạp chí Self (chuyên trang những sản phẩm handmade) đã tìm tới và giới thiệu Sweat Brands ngay trên trang chủ của hãng, nhờ vậy doanh số tăng nhanh chóng.
Những sản phẩm mà Browning sáng tạo có độ co giãn tốt với chất liệu thân thiện và kiểu dáng thời trang nhưng để khách hàng ưa chuộng thì cách duy nhất phải tạo ra được hiệu ứng marketing mạnh mẽ. Cách mà nữ giám đốc này lựa chọn chính là đưa sản phẩm của mình có mặt ở các sự kiện thể thao lớn như giải chạy Marathon Boston, giải Vô địch bóng chuyền bãi biển AVP, hay cả các cuộc chạy đua do Disney tổ chức trong năm. Theo đó, mỗi năm có khoảng 80 sự kiện mà Sweat Brands tham gia và tài trợ. “Những sự kiện này chính là những cách marketing đáng giá, nó tạo ra sức hút doanh thu bất ngờ”, Browning cho hay, “Chúng tôi không chỉ đem hình ảnh thương hiệu đến các sự kiện mà cũng tận thu bán hàng trong chính các dịp này”.
Sau 4 năm hoạt động, doanh số mỗi năm đạt xấp xỉ 250.000 chiếc, có mặt tại 1.500 cửa hàng trên toàn nước Mỹ. Thêm vào đó từ một đôi vợ chồng nhà Browning tự quản lý và sản xuất, giờ công ty này có trên 100 nhân viên. Nữ Giám đốc Donna Browning đã đăng ký bản quyền sáng chế cho sản phẩm của mình đồng thời đang thương thảo để hợp tác với các đội thể thao chuyên nghiệp. Doanh thu năm 2011 của Sweat Brands là 3 triệu USD và năm nay con số này dự định còn tăng gấp 4 lần!
Thảo luận về điều này post